Giới thiệu

Được thành lập vào năm 2015, in Bimi là thương hiệu của công ty TNHH ĐTSX & TMDV Bình Minh. Bimi được biết đến như thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực in ấn bao bì cho các cửa hàng trà sữa – café take away trên cả nước. Các dịch vụ chủ lực của Bimi bao gồm: in ly nhựa, in túi zipper trà sữa; in chai – lọ nhựa & thủy tinh đựng đồ uống; in tem/decal dán lên ly cafe v.v… Với đội ngũ nhân sự trẻ tuổi và tràn đầy nhiệt huyết, in Bimi sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành địa chỉ tin cậy cho nhu cầu về bao bì của các cửa hàng café – trà sữa trên cả nước.
 
gioi-thieu-cong-ty-in-bimi
Giới thiệu công ty in Bimi
 

Câu chuyện Bimi


Mình là Minh Viễn – CEO & Founder của Binh Minh PICO.

“Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội”. Mình bắt đầu kinh doanh bằng câu nói này của anh Nam – CEO của Aothun.vn. Nghĩa là chỉ cần tìm được 1 nhu cầu nào đó của bạn và “phụng sự” theo đúng nghĩa đen, mình sẽ bắt đầu kinh doanh được.

Trước khi bắt đầu in ấn ly nhựa mình đã từng kinh doanh qua: hạt điều rang muối, dịch vụ đăng tin, cafe shop… Nhờ những kinh nghiệm có được, mình hiểu rõ công việc kinh doanh kể từ khi nó bắt đầu, đến khi phát triển và thất bại. Năm 2012, mình bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở Trang vàng Việt nam. Cơ may đã đưa mình đến với ngành in trên ly giấy. Tuy nhiên những đòi hỏi của thị trường ly giấy lúc đó như: chất lượng, chủng loại, màu sắc v.v… Khiến mình không thể bắt đầu kinh doanh. Và thêm 1 lần nữa, may mắn đến với mình khi mình tìm thấy ngành in ly nhựa dùng 1 lần – một ngành rất gần với ly giấy. Đây được xem như bước ngoặt lớn trong việc kinh doanh của mình. Là nền tảng cho những thành công của in Bimi sau này.

Mình từng mở cafe shop. Mình và bạn bè của mình cũng rất hay đi trà sữa hay cafe. Điều mà mình nhận thấy đó là 100% các cửa hàng mình lui tới đều sử dụng ly nhựa có in logo. Nhu cầu của thị trường là vó, vậy chỉ còn phụng sự ra sao chính là yếu tố giúp mình thành công.

Năm 2012 thị trường in ly nhựa bấy giờ có 1 số vấn đề lớn như sau:
– Số công ty cung cấp dịch vụ in ấn rất ít (Chỉ khoảng 5-8 công ty trên cả nước)
– Số lượng đơn hàng tối thiểu là 5000ly ~ 5tr/đơn hàng. Đây là trở ngại lớn với những khách hàng khởi nghiệp kinh doanh café – trà sữa.
– Do có yếu tố độc quyền nên nhiều nơi cung cấp dịch vụ kém, tư vấn không tận tình.
– Chất lượng in ấn cũng không tốt. Đặc biệt là về màu sắc (bị mờ, nhòe, không tươi sáng)
– Thiết kế: Là hạn chế lớn nhất của các nhà cung cấp. Đa phần thiết kế đơn giản, không có sự sáng tạo và nổi bật.
– Chưa kể đến các yếu tốt khác như tiến độ sản xuất chậm (7-10 ngày), điều kiện thanh toán 100% trước khi sản xuất, giao hàng v.v….

Nhận thấy cơ hội đã đến. Những hạn chế của thị trường chính là cơ hội để mình có thể phát triển. “Nếu không thể là duy nhất – tốt nhất, hãy tốt hơn”. Mình bắt đầu làm tốt hơn những gì thị trường đang có và đáp ứng những nhu cầu mà khách hàng cần.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét